1. Sứ mạng, tầm nhìn, giá trị:
1.1. Sứ mạng:
Là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực .
1.2. Tầm nhìn:
Xây dựng Trung tâm Giáo dục thường xuyên một trung tâm đạt chuẩn về chất lượng, có uy tín, ngang tầm với các trung tâm có chất lượng của tỉnh và của cả nước, từng bước tiếp cận, hoà nhập với nền giáo dục hiện đại .
1.3. Giá trị:
Tính kỷ luật; Tinh thần trách nhiệm; Tính trung thực; Sự hợp tác; Tính đoàn kết và Khát vọng vươn lên của đội ngũ cán bộ giáo viên .
2. Mục tiêu chiến lược:
2.1. Xây dựng đội ngũ
- Mục tiêu: Con người là yếu tố quyết định sự thành bại của một Trung tâm. Do đó, xây dựng đội ngũ vừa là nhiệm vụ trước mắt vừa là nhiệm vụ lâu dài để đảm bảo sự phát triển bền vững của Trung tâm. Công tác xây dựng đội ngũ phấn đấu đạt các tiêu chí sau:
+ Chất lượng: là những người có tính tổ chức, kỷ luật, biết làm việc hợp tác; có đạo đức nghề nghiệp, có trình độ (chuyên môn, tin học, Tiếng Anh), có năng lực, dám nghĩ dám làm dám chịu trách nhiệm và đặc biệt là tư duy đổi mới.
+ Qui mô: Ổn định số giáo viên dạy các môn văn hóa hiện tại là 26 giáo viên và nhân viên văn phòng là 8 nhân viên. Tùy theo thực tế nhu cầu xin tuyển bổ sung giáo viên dạy văn hóa khi có giáo viên nghỉ hưu theo chế độ. Tiếp tục thỉnh giảng giáo viên (giáo viên dạy các môn văn hóa) và xây dựng mạng lưới báo cáo viên ở Trung tâm.
- Giải pháp:
+ Đối với giáo viên, nhân viên cơ hữu: Thực hiện có chất lượng hơn nữa kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên hàng năm của trung tâm; tạo điều kiện (kinh phí, thời gian…) cho cán bộ, giáo viên và nhân viên học tập.
- Tuyển dụng mới: Xin chỉ tiêu đảm bảo đúng chuẩn trình độ theo từng vị trí việc làm.
+ Đảm bảo thực hiện đúng, đủ các chế độ chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên theo qui định hiện hành và các chế độ đãi ngộ khác theo qui định về tự chủ tài chính để kịp thời động viên, ý thức trách nhiệm, tinh thần làm việc của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
+ Công khai chức năng nhiệm vụ, quyền hạn để từng bộ phận, cá nhân chủ động thực thi nhiệm vụ được giao. Đây cũng là căn cứ để kiểm tra đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi bộ phận, cá nhân trong đơn vị.
2.2. Cơ sở vật chất – kỹ thuật:
- Mục tiêu: Cơ sở vật chất – kỹ thuật: là một bộ phận, một thành tố không thể thiếu trong quá trình giáo dục và dạy học, phải đạt các tiêu chí sau:
+ Cảnh quan sư phạm trung tâm “Xanh – Sạch – Đẹp”.
+ Đảm bảo tối thiểu cơ sở vật chất – kỹ thuật theo nhu cầu về qui mô đào tạo, sự đa dạng về nội dung chương trình đào tạo và hình thức đào tạo.
- Giải pháp:
+ Thiết kế, điều chỉnh (nếu có), trồng và chăm sóc cây xanh, cây cảnh, vườn hoa; phân công nhiệm vụ, thường xuyên kiểm tra việc làm vệ sinh của nhân viên, học sinh và các bộ phận, cá nhân có liên quan để xây dựng cảnh quan sư phạm trung tâm “Xanh – Sạch – Đẹp”.
+ Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế và mua mới bổ sung cơ sở vật chất – kỹ thuật để sử dụng có hiệu quả cao nhất cơ sở vật chất – kỹ thuật hiện có của trung tâm.
+ Đầu tư trang bị thêm một phòng một phòng lab, một phòng truyền thống bằng nguồn kinh phí cấp trên.
+ Sử dụng cơ sở vật chất - kỹ
2.3. Nguồn tài chính
- Mục tiêu:
+ Đảm bảo đủ nguồn tài chính chi cho hoạt động thường xuyên và chi đầu tư phát triển đơn vị.
+ Chế độ chính sách kịp thời để động viên đội ngũ cán bộ, giáo viên nhân viên làm việc ngày càng có hiệu quả, chất lượng hơn.
- Giải pháp:
+ Nguồn ngân sách nhà nước cấp hàng năm.
+ Thu đúng, thu đủ các nguồn thu từ những hoạt động giáo dục theo đúng qui định hiện hành và các nguồn thu dịch vụ khác nếu có.
+ Thực hiện có hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục nhằm xây dựng nguồn tài chính hỗ trợ cho họat động dạy học, giáo dục ngoài giờ lên lớp và xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường.
+ Dự toán chi phải tiết kiệm, hợp lý, đúng qui định hiện hành và đảm bảo tính hiệu quả của mục tiêu nguồn tài chính nêu trên.
+ Công khai các nguồn thu và dự toán chi hàng năm.